RAJA FERRY PORT
  |   เข้าระบบ สมัครสมาชิก TH | EN | CN
 

ราชาเฟอร์รี่ (RP) เผยผลประกอบการ ไตรมาส 3 มีรายได้รวม 177 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์                                                                                                       13 พฤศจิกายน 2560

 

ราชาเฟอร์รี่ (RP) เผยผลประกอบการ ไตรมาส 3 มีรายได้รวม 177 ล้านบาท

         

บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน)หรือ RP เปิดเผยผลประกอบการไตรมาสที่ 3 มีรายได้ 177 ล้านบาท ส่งผลให้รายได้ตลอด 9 เดือนของปี 2560 มีรายได้รวม 536 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา 14 ล้านบาท

 

    นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) หรือ RP เปิดเผยหลังการประชุมคณะกรรมการบริษัท ว่า ผลการดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ โดยผลประกอบการไตรมาสที่ 3 ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม - กันยายน  RP มีรายได้รวม 177 ล้านบาท โดยรายได้ตลอด 9 เดือนของปี 2560 มีรายได้รวม 536 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา 14 ล้านบาท ซึ่งถึงแม้ว่าผลการดำเนินงานไม่ได้เติบโตในลักษณะก้าวกระโดด เนื่องจากบริษัทมีต้นทุนเพิ่มขึ้นจากราคาน้ำมันที่ผันผวนตามภาวะตลาดโลกและการลงทุนภายในกิจการ  แต่หากเทียบสัดส่วนรายได้กับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าธุรกิจมีการเติบโตอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ซึ่งเป็นผลมาจากการที่บริษัทสามารถบริหารจัดการธุรกิจได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงมีรายได้เพิ่มในเส้นทางเกาะสมุยและพงัน

   “ตอนนี้การเดินทางและท่องเที่ยวในจังหวัดสุราษฎร์ธานีเติบโตขึ้นมาก ทำให้รายได้จากบริการเดินเรือในเส้นทางสมุย-พะงัน เพิ่มขึ้นถึง 15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยภาพรวมรายได้เป็นไปในทิศทางที่ดี  แต่เนื่องจากเรามีต้นทุนเพิ่มขึ้นจากการลงทุนบางส่วน เช่น การซื้อเรือใหม่จำนวน 1 ลำ ซึ่งตอนนี้เดินทางมาถึงเมืองไทยแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างการปรับปรุง คาดว่าจะพร้อมให้บริการได้ในช่วงปลายปีนี้ ทำให้ตอนนี้เรามีกองเรือทั้งสิ้น 14 ลำ  พร้อมกันนี้ เรายังได้ลงทุนวางระบบที่เรียกว่า “RP Market Place” เพื่อเสริมบริการจองตั๋วออนไลน์ครบวงจร ตั้งแต่การจองตั๋วเรือเฟอร์รี่ รถโดยสาร เครื่องบิน การขนส่ง โรงแรมที่พัก และโปรแกรมท่องเที่ยว  ซึ่งคาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการได้ในช่วงไตรมาสที่ 2 ปี 2561 ”

    กรรมการผู้จัดการ RP ยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า สำหรับแผนธุรกิจช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2560 นี้  RP จะปรับแผนการเดินเรือเพิ่มเติม โดยนำเรือขนาดใหญ่มาให้บริการในเส้นทาง สมุย-พะงัน และนำเรือที่ทำความเร็วได้ มาวิ่งในเส้นทาง ดอนสัก- สมุย และดอนสัก-พะงัน  เพื่อรองรับความต้องการของผู้โดยสารได้อย่างเพียงพอ โดยคาดว่าในระยะยาวเมื่อระบบต่างๆ มีความสมบูรณ์พร้อม จะทำให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายและได้รับการบริการที่ดียิ่งขึ้น

 

                                         ************************************************************                                   

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บมจ.ท่าเรือราชาเฟอร์รี่                                                       

คุณปาจารี ปู่สวัสดิ์ (พริก) โทร. 02-2774488 ต่อ 405                                                                                           

คุณรวิดา โพธิเบญจกุล (หนิง) โทร. 02-2774488 ต่อ 415