RAJA FERRY PORT
  |   เข้าระบบ สมัครสมาชิก TH | EN | CN
 

ราชาเฟอร์รี่เตรียมพร้อมรับนทท.ช่วงสงกรานต์

ราชาเฟอร์รี่เตรียมพร้อมรับนทท.ช่วงสงกรานต์

เผยแพร่:    ปรับปรุง:    โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ราชาเฟอร์รี่เตรียมพร้อมเสริมเรือเพื่อนักท่องเที่ยวในเทศกาลสงกรานต์ที่เดินทางมายังเกาะสมุย-เกาะพะงัน ระหว่างวันที่11-18เม.ย.นี้ แย้มมียอดจองตั๋วล่วงหน้าไป70-80%

นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ (RP)เปิดเผยว่า บริษัทได้เตรียมความพร้อมต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ ปี 2565 ที่คาดว่า จะมีประชาชนเดินทั้งในส่วนของการท่องเที่ยวและการเดินทางกลับบ้านของคนในพื้นที่เกาะสมุย-เกาะพะงัน ตั้งแต่วันที่ 11-18 เมษายน 2565 มาใช้บริการเพิ่มขึ้นจากช่วงปกติเท่าตัว เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ประกอบกับเป็นวันหยุดยาวที่มีฟูลมูนด้วย ทางบริษัทจึงได้จัดเตรียมเรือเสริมระหว่างวันเส้นทางสมุยและพะงัน รวมทั้งรถโดยสารไม่ประจำทาง (รถทะเบียน30) หรือรถเสริมไว้รองรับความต้องการของผู้โดยสาร เพื่อไม่ให้ผู้โดยสารตกค้างหรือตกค้างน้อยที่สุด

สำหรับยอดจองตั๋วล่วงหน้าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ขณะนี้มียอดจองแล้วกว่า 70-80% โดยเฉพาะเส้นทางเกาะพะงัน ซึ่งยังสามารถจองล่วงหน้ามาได้อย่างต่อเนื่องจนกว่าจะเต็ม เพื่อเตรียมจัดเที่ยวเรือเสริมไว้ให้สอดคล้องและเพียงพอกับปริมาณการเดินทางของผู้โดยสาร ทั้งนี้แนะนำให้สมัครสมาชิกและจองตั๋วล่วงหน้าผ่านช่องทางออนไลน์ Facebook หรือ Line: @rajaferryport ซึ่งจะได้ส่วนลดและยังสะสมคะแนนได้ อีกทั้งยังสะดวกและลดความแออัดภายในบริเวณท่าเรือ

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง เช่น เช่น การทำความสะอาดตามจุดให้บริการ การตั้งจุดคัดกรองและจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือสำหรับนักท่องเที่ยวและผู้ใช้บริการ การขอความร่วมมือให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดการใช้บริการ และการรักษาระยะห่าง รวมถึงพนักงานผู้ปฏิบัติงานได้รับการฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 2 เข็ม และยังเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยในการเดินทางทั้งรถและเรือเฟอร์รี่เป็นพิเศษ โดยกำชับให้มีการตรวจเช็คสภาพและความพร้อมของรถโดยสารและเรือที่ให้บริการแต่ละเที่ยวอย่างสม่ำเสมอ