RAJA FERRY PORT
  |   เข้าระบบ สมัครสมาชิก TH | EN | CN
 

กรรมการผู้จัดการ RP เผยวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ทางธุรกิจในรายการ Business Model

 

กรรมการผู้จัดการ RP เผยวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ทางธุรกิจในรายการ Business Model

 

   เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 2560นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) ให้สัมภาษณ์ในรายการ Business Model โดยมีคุณเนาวรัตน์ เจริญประพิณ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ ซึ่งนายอภิชาติ ชโยภาส ได้พูดถึงภาพรวมของบริษัทที่มีเส้นทางการเดินเรือ 3 เส้นทาง จุดเด่นของการบริการที่เน้นการขนส่งที่สามารถบรรทุกรถขนส่งที่มีขนาดใหญ่ซึ่งถึงเป็นรายได้หลักอยู่ที่ 60 – 70 % นอกจากนั้นรายได้ที่เหลือมาจากการขนส่งผู้โดยสาร การขายสินค้าอาหารและการขายป้ายโฆษณา โดยที่ค่าใช้จ่ายหลักที่เป็นต้นทุนนั้น 40 – 50 % อยู่ที่ค่าใช้จ่ายน้ำมัน , อะไหล่เรือ

 

  ลูกค้าที่มาจากสายการบิน low cost ของ RP นั้นมีหลากหลายเส้นทางทั้งจากสนามบินสุราษฎร์ธานี , สนามบินนครศรีธรรมราช และสนามบินกระบี่ เรามีเครือข่ายที่คอยรับ – ส่งผู้ใช้บริการสู่ท่าเรือดอนสัก ซึ่งราคาถูกกว่าการบินตรงสู่เกาะสมุย ทำให้คนไทยมีโอกาสขึ้นเครื่องบินในราคา บขส.

                 

   สำหรับแนวโน้มของนักท่องเที่ยวชาวจีนและชาวอินเดีย มีพฤติกรรมที่ต้องการบริการครบวงจรในราคาถูก RP จึงลงทุนผ่านระบบ IT โดยใช้ application มาช่วยในเรื่องระบบการจอง การชำระเงินที่ปรับตัวเข้าไปถึงนักท่องเที่ยว 2 ประเทศนี้มากขึ้นจากชัตเตอร์ไฟลท์ นอกจากนี้เราจะร่วมกับอาลีเปย์ จะช่วยให้การแลกเงินมีความสะดวกและมั่นใจได้มากยิ่งขึ้น

 

   ในปี 2559รายรับที่ลดลงเพราะมีการลงทุนมากขึ้นทั้งการปรับปรุงท่าเรือ , ซื้อเรือลำใหม่ 1 ลำ , ลงทุนกับรถตู้อาร์พีแวน , พัฒนาระบบไอทีและแอปพลิเคชั่น rajaferryแต่ในระยะยาวแล้ว การลงทุนเหล่านี้จะคุ้มค่ามากต่อธุรกิจอย่างแน่นอน สำหรับในปี 2560 นี้ RP มีแผนจะเพิ่มเส้นทางขยายธุรกิจใหม่โดยมองที่เกาะพีพีและเกาะลันตา , การซื้อเรือลำใหม่เพิ่ม 2 ลำเพื่อรองรับธุรกิจ

 

ท่านที่สนใจสามารถรับชมรายการ Business Model ได้ทางช่อง Money Channel ชมรายการสดได้ที่นี่ http://www.moneychannel.co.th/index